Làm passport tại Hưng Yên

Thời gian vừa qua chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến làm passport tại Hưng Yên. Mặc dù đây là thủ tục đơn giản nhưng không phải ai cũng nắm bắt được rõ về các hồ sơ đối với dịch vụ này. Hiểu được điều đó, bài viết sau đây Luật Rong Ba sẽ chia sẻ về làm passport tại Hưng Yên. Mong rằng qua bài viết, quý vị sẽ hiểu hơn về làm passport tại Hưng Yên. 

Khái niệm về passport được ghi nhận tại Luật Xuất cảnh nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019 như sau: 

Passportlà giấy tờ thuộc quyền sở hữu của Nhà nước, do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam sử dụng để xuất cảnh, nhập cảnh, chứng minh quốc tịch và nhân thân.

Ngoài ra hiện nay Việt Nam đã chính thức công nhận và cấp passport có gắn chip điện tử. Với nhiều người có lẽ passport có gắn chip điện tử khá xa lạ, nhưng đây là dạng passport khá phổ biên tại các quốc gia. Theo đó: 

Passport có gắn chíp điện tử là passport có gắn thiết bị điện tử lưu giữ thông tin được mã hóa của người mang passport và chữ ký số của người cấp.

Công dân đủ 14 tuổi trở lên thì được lựa chọn một trong hai loại passport. 

Thời hạn giải quyết: Không quá 08 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định.

Đối tượng thực hiện: Công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên.

Cơ quan thực hiện: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Passport phổ thông có gắn chíp điện tử.

làm passport tại Hưng Yên
làm passport tại Hưng Yên

Lệ phí:

+ 160.000đ/passport, áp dụng đến hết ngày 31/12/2021 (Thông tư số 47/2021/TT-BTC ngày 24/6/2021 của Bộ Tài chính).
+ 200.000đ/passport. Trường hợp cấp lại do bị hỏng hoặc bị mất: 400.000đ/passport (Thông tư số 25/2021/TT-BTC ngày 07/4/2021 của Bộ Tài chính).

Yêu cầu, điều kiện thực hiện:

Không thuộc các trường hợp chưa được cấp giấy tờ xuất nhập cảnh theo quy định tại Điều 21 Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

– Trình tự thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Người đề nghị cấp passport phổ thông có gắn chíp điện tử trực tiếp nộp hồ sơ tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh, cụ thể:

+ Người đề nghị cấp passport lần đầu thực hiện tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thường trú hoặc tạm trú; trường hợp có Thẻ căn cước công dân thực hiện tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thuận lợi.

+ Người đề nghị cấp passport từ lần thứ hai trở đi thực hiện tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thuận lợi.
Khi đến nộp hồ sơ phải xuất trình Chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân hoặc passport còn giá trị sử dụng.

Cán bộ quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ; chụp ảnh, thu thập vân tay của người đề nghị cấp passport có gắn chíp điện tử lần đầu.

+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì cấp giấy hẹn trả kết quả cho người đề nghị cấp passport phổ thông; yêu cầu nộp lệ phí cho cán bộ thu lệ phí. Cán bộ thu lệ phí thu tiền, giao biên lai thu tiền cho người đề nghị cấp passport phổ thông.

+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đề nghị cấp passport phổ thông hoàn chỉnh hồ sơ.

Người đề nghị cấp passport phổ thông có thể đề nghị nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính và phải trả phí dịch vụ chuyển phát.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và sáng thứ 7 (đối với các đơn vị bố trí tiếp nhận hồ sơ vào sáng thứ 7); trừ ngày Tết, ngày lễ.

Bước 3: Nhận kết quả    

+ Người đề nghị cấp passport phổ thông trực tiếp nhận kết quả tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh. Khi đến nhận kết quả mang theo giấy hẹn trả kết quả, biên lai thu tiền, xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc passport còn giá trị sử dụng.

+ Trường hợp chưa cấp passport phổ thông thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

+ Trường hợp đề nghị nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan cung cấp dịch vụ bưu chính.

+ Thời gian trả passport: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ) 

– Thành phần hồ sơ:

+ 01 tờ khai đề nghị cấp passport phổ thông (mẫu TK01) ban hành kèm theo Thông tư số 73/2021/TT-BCA ngày 29/6/2021 của Bộ Công an. Đối với người mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức và làm chủ hành vi, tờ khai do người đại diện hợp pháp khai, ký thay và được Công an xã, phường, thị trấn nơi người đó thường trú hoặc tạm trú xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh;

+ 02 ảnh mới chụp không quá 06 tháng, cỡ 4cm x 6cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính, trang phục lịch sự, phông nền trắng;

+ Passport phổ thông cấp lần gần nhất đối với người đã được cấp passport; trường hợp bị mất passport, phải có đơn trình báo mất passport hoặc thông báo về việc đã tiếp nhận đơn của cơ quan có thẩm quyền quy định tại Điều 28 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam;

+ Bản chụp Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân đối với trường hợp có sự thay đổi thông tin về nhân thân so với thông tin trong passport đã cấp lần gần nhất.

+ Bản chụp có chứng thực giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp chứng minh người đại diện hợp pháp đối với người mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; trường hợp bản chụp không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra đối chiếu.

Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.

Cơ sở pháp lý:

+ Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

+ Thông tư số 110/2020/TT-BCA ngày 16/10/2020 của Bộ Công an quy định quy trình thu nhận vân tay của người đề nghị cấp passport có gắn chíp điện tử và người đăng ký xuất cảnh, nhập cảnh bằng cổng kiểm soát tự động.

+ Thông tư số 73/2021/TT-BCA ngày 29/6/2021 của Bộ Công an quy định về mẫu passport, giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan.

+ Thông tư số 25/2021/TT-BTC ngày 07/4/2021 của Bộ Tài chính  quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam.

+ Thông tư số 47/2021/TT-BTC ngày 24/6/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Tờ khai đề nghị cấp passport phổ thông (mẫu TK01) ban hành kèm theo Thông tư số 73/2021/TT-BCA ngày 29/6/2021 của Bộ Công an.

Đối tượng bị cấm làm  passport tại Hưng Yên

Được cấp passport là một trong những quyền của công dân, tuy nhiên có một số trường hợp không được cấp passport tại Hưng Yên và cả ở tỉnh khác. Cụ thể: 

Người chưa chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm quy định tại khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6 hoặc 7 Điều 4 của Luật xuất nhập cảnh 2019.

Người bị tạm hoãn xuất cảnh, trừ trường hợp quy định tại khoản 12 Điều 37 của Luật xuất nhập cảnh 2019.

Trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an.

Như vậy thuộc một trong ba trường hợp trên thì sẽ không được cấp passport. 

Trình tự các bước làmpassport tại Hưng Yên của LUẬT RONG BA 

Tại LUẬT RONG BA chúng tôi có cung cấp dịc vụ làm passport tại Hưng Yên. Cụ thể: 

Bước 1: Khách hàng sẽ được nhận tư vấn của chuyên viên thông qua các kênh thông tin, email hoặc zalo. Khách hàng cũng có thể liên hệ văn phòng của LUẬT RONG BA để được nhận tư vấn, tư vấn tại văn phòng thì nội dung sẽ dễ chia sẻ và trao đổi hơn. 

Bước 2: Soạn hồ sơ, bước này LUẬT RONG BA có thể thay khách hàng để chuẩn bị hồ sơ cho khách hàng. Hồ sơ gồm: 

+ 01 tờ khai đề nghị cấp passport phổ thông (mẫu TK01)

+ 02 ảnh mới chụp không quá 06 tháng, cỡ 4cm x6cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính, trang phục lịch sự, phông nền trắng;

+ Passport phổ thông cấp lần gần nhất đối với người đã được cấp passport; trường hợp bị mất passport, phải có đơn trình báo mất passport hoặc thông báo về việc đã tiếp nhận đơn của cơ quan có thẩm 

+ Bản chụp Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân đối với trường hợp có sự thay đổi thông tin về nhân thân so với thông tin trong passport đã cấp lần gần nhất;

+ Bản sao giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh đối với người chưa đủ 14 tuổi;

+ Bản chụp có chứng thực giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp chứng minh người đại diện hợp pháp đối với người mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi theo quy định của Bộ luật dân sự, người chưa đủ 14 tuổi; trường hợp bản chụp không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra đối chiếu

Bước 3: Vì thủ tục làm passport yêu cầu cá nhân phải trực tiếp đi thực hiện, do đó LUẬT RONG BA sẽ hướng dẫn khách hàng tới địa điểm thực hiện và các bước cần lưu ý. 

Bước 4: Sau khi hoàn tất thực hiện tại cơ quan chức năng thì khách hàng vui long chờ kết quả trong thời hạn 8 ngày.

Dịch vụ làmpassport tại Hưng Yên của LUẬT RONG BA có tốt không?

LUẬT RONG BA là đơn vị đã có từ lâu và có kinh nghiệm đối với làm passport tại Hưng Yên và ở các tỉnh khác. Chúng tôi luôn đảm bảo sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng: 

Tư vấn về các nội dung pháp lý xoay quanhlàm passport tại Hưng Yên và những lưu ý dành cho khách hàng;

Soạn hồ sơ thay khách hàng và hướng dẫn các bướclàm passport tại Hưng Yên;

Vì làmpassport phải là cá nhân trực tiếp thực hiện, do đó LUẬT RONG BA sẽ hướng dẫn quý khách nơi nộp hồ sơ.

Chi phí tại LUẬT RONG BA đảm bảo hợp lý và phù hợp với nhiều đối tượng.

Phòng xuất nhập cảnh Hưng Yên

Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hưng Yên giải quyết các thủ tục xuất nhập cảnh cho công dân Việt Nam và công dân nước ngoài đang tạm trú hoặc làm việc tại Hưng Yên.

– Người dân có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại Hưng Yên làm thủ tục cấp passport, gia hạn passport và đổi passport thực hiện tại phòng quản lý xuất nhập cảnh công an thành phố. Người nước ngoài làm các thủ tục xin cấp visa, gia hạn visa, thủ tục cấp thẻ tạm trú, đổi thẻ tạm trú …..

Những dịch vụ mà Phòng xuất nhập cảnh Hưng Yên cung cấp gồm :

– Gia hạn tạm trú cho người nước ngoài ở Hưng Yên

– Cấp thẻ thường trú cho người nước ngoài ở Hưng Yên

– Cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh, bộ công an.

– Cấp passport cho người Việt Nam: mỗi cục xuất nhập cảnh có nhiệm vụ cấp passport cho người dân thuộc miền của mình khi có nhu cầu. Tuy nhiên xem quy trình xử lý hồ sơ xuất nhập cảnh dưới đây đễ rõ hơn

– Cấp thẻ APEC (ABTC) cho các doanh nhân Việt Nam khi đáp ứng các thủ tục xin cấp thẻ APEC, tuy nhiên còn phải phụ thuộc vào lãnh sự quán các nước thuộc khối APEC.

– Xử lý các vướng mắc của người Việt Nam và nước ngoài về xuất nhập cảnh.

Giờ làm việc của Phòng xuất nhập cảnh Hưng Yên:

– Buổi sáng  8h – 11h30;

– Buổi chiều: 1h30 – 4h30.

– Riêng thứ 7 làm việc buổi sáng.

Địa chỉ Phòng xuất nhập cảnh Hưng Yên

Địa chỉ: 45 Hải Thượng Lãn Ông, Hiến Nam, Tp. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Số điện thoại: 0692849003, Fax: 02213863482

Lịch làm việc Phòng xuất nhập cảnh Hưng Yên

– Buổi sáng từ 8 giờ đến 11 giờ 30.

– Buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ.

– Làm việc từ thứ 2 đến sáng thứ 7. (Chiều thứ 7 và Chủ nhật nghỉ)

HỒ SƠ CẤP PASSPORT PHỔ THÔNG

– Khai 01 tờ khai đề nghị cấp passport theo mẫu quy định (X01).

– Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân còn giá trị .

– Sổ tạm trú (nếu nộp hồ sơ tại nơi tạm trú).

– 02 hình thẻ 4×6, nền trắng.

HỒ SƠ CẤP LẠI PASSPORT DO BỊ HƯ HỎNG, BỊ MẤT

– Khai 01 tờ khai đề nghị cấp passport theo mẫu quy định (X01).

– Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân còn giá trị.

– 02 hình thẻ 4×6, nền trắng.

– Trường hợp passport bị hư hỏng: nộp lại cho cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh.

– Trường hợp passport bị mất: nộp kèm đơn báo mất (mẫu X08) hoặc đơn trình bày về việc bị mất passport.

HỒ SƠ CẤP LẠI PASSPORT DO PASSPORT CŨ SẮP HẾT HẠN HOẶC HẾT TRANG

– Khai 01 tờ khai đề nghị cấp passport theo mẫu quy định (X01).

– Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân còn giá trị.

– 02 hình thẻ 4×6, nền trắng.

– Passport phổ thông còn giá trị.

HỒ SƠ CẤP CHUNG PASSPORT PHỔ THÔNG CHO CÔNG DÂN VÀ TRẺ EM DƯỚI 9 TUỔI

– Khai 01 tờ khai đề nghị cấp passport theo mẫu quy định (X01).

– 02 ảnh của trẻ em, cỡ 3×4, 02 ảnh của cha hoặc mẹ, cỡ 4×6, nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu.

– Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân còn giá trị (xuất trình khi nộp hồ sơ để cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh kiểm tra, đối chiếu).

– Bản sao Giấy khai sinh của trẻ em (khi đến nộp xuất trình bản chính để đối chiếu).

– Sổ tạm trú (nếu nộp hồ sơ tại nơi tạm trú).

Lưu ý:

– Trường hợp cấp chung 02 trẻ em vào passport của cha hoặc mẹ, sau khi nhập thông tin phải in 02 tờ khai (mỗi tờ tương ứng với thông tin của 01 trẻ em).

– Tờ khai và ảnh của trẻ em phải có xác nhận và giáp lai ảnh của Công an phường, xã, thị trấn nơi trẻ em thường trú hoặc tạm trú.

– Passport của cha, mẹ cấp chung với con dưới 9 tuổi có thời hạn 05 năm.

HỒ SƠ CẤP RIÊNG PASSPORT PHỔ THÔNG CHO TRẺ EM DƯỚI 14 TUỔI

– Khai 01 tờ khai đề nghị cấp passport theo mẫu quy định (X01).

– 02 ảnh cỡ 4×6, nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu.

– Bản sao Giấy khai sinh (khi đến nộp xuất trình bản chính để đối chiếu).

– Sổ tạm trú (nếu nộp hồ sơ tại nơi tạm trú).

HỒ SƠ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THÔNG TIN TRONG PASSPORT

– Khai 01 tờ khai đề nghị cấp, sửa đổi passport phổ thông theo mẫu quy định (X01).

– Passport phổ thông còn giá trị ít nhất 01 năm.

– Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân còn giá trị.

Ngoài ra, đối với từng trường hợp cụ thể cần bổ sung các giấy tờ sau:

+ Trường hợp đề nghị sửa chi tiết trang nhân thân trong passport (điều chỉnh họ, tên; ngày, tháng, năm sinh; nơi sinh; giới tính; số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân) thì nộp kèm giấy tờ pháp lý chứng minh sự điều chỉnh đó.

+ Trường hợp đề nghị sửa đổi, bổ sung passport cho trẻ em dưới 14 tuổi thì tờ khai do cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ khai và ký thay, được Trưởng Công an phường, xã, thị trấn nơi trẻ em đó thường trú hoặc tạm trú xác nhận, đóng dấu giáp lai ảnh, kèm theo.

+ Trường hợp đề nghị bổ sung trẻ em dưới 9 tuổi vào passport của cha hoặc mẹ thì kèm theo passport của cha hoặc mẹ.

Trên đây là một số khía cạnh liên quan đến  làm passport tại Hưng Yên. Luật Rong Ba hy vọng bài viết trên đã có thể giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn phần nào về làm passport tại Hưng Yên. Nếu như bạn đang gặp phải khó khăn trong quá trình tiến hành áp dụng pháp luật vào giải quyết công việc hoặc những tình huống phát sinh trong cuộc sống hàng ngày, hãy liên hệ Luật Rong Ba để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi chuyên tư vấn các thủ tục pháp lý trọn gói, chất lượng, uy tín mà quý khách đang tìm kiếm.

Messenger
Zalo
Hotline
Gmail
Nhắn tin